UG-Trad Company

Đầu tư Nhật hướng đến ngành dịch vụ phân phối

Email In PDF.

NhatDauTuVaoPhanPhoiTaiVietNamNhiều nhà đầu tư Nhật đang chuyển hướng đầu tư vào ngành dịch vụ, vận chuyển và phân phối tại Việt Nam thay vì lâu nay tập trung vào việc sản xuất công nghiệp

Tuy nhiên, do Việt Nam chưa cho nhà đầu tư nước ngoài được đầu tư những ngành này rộng rãi nên thời gian qua các dự án đầu tư của Nhật vào Việt Namgia công và xuất khẩu.

 

Tìm cơ hội

Theo lộ trình cam kết của Việt Nam với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam sẽ chính thức mở cửa lĩnh vực dịch vụ, trong đó lĩnh vực phân phối, với nhà đầu tư nước ngoài kể từ đầu năm 2009.

Với lộ trình này, nhiều nhà đầu tư Nhật hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và phân phối đã khảo sát thị trường và đang cố gắng có mặt ở thị trường Việt Namdoanh nghiệp lớn của Nhật trong lĩnh vực phân phối và dịch vụ đang dần tiếp cận thị trường Việt Nam với nhiều hình thức đầu tư khác nhau.

Công ty TNHN Mitsui & Co., Ltd đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thương mại và phân phối vào năm ngoái.

Đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này ở Việt Nam. Mitsui có vốn đầu tư 30 triệu đô la Mỹ, được phép nhập hàng vào Việt Nam để bán cho các thương nhân bán buôn hoặc các nhà sản xuất sử dụng sản phẩm làm nguyên liệu. Về lĩnh vực phân phối, Mitsui được phân phối một số loại hàng hóa cho các nhà đầu tư Nhật đang sản xuất tại Việt Nam.

Còn với Takashimaya Group, một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật cũng quan tâm đến thị trường Việt Nam với mong muốn xây dựng một khu phức hợp thương mại tại Trung tâm TPHCM.

Năm ngoái, tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo TPHCM, ông Ryuichi Ogawa, giám đốc điều hành cấp cao của Toshin Development Co., Ltd. – một thành viên của Takashimaya, đã cho biết lãnh đạo của họ muốn xây dựng một tòa nhà khu liên hợp tương tự trung tâm mua sắm Takashimaya Ở Singapore và New York.

Tuy nhiên, theo ông Kenji Toshioka tìm đến thị trường Việt Nam các lĩnh vực này, nhà đầu tư Nhật luôn mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp trong nước hơn là đi một mình.

Vào sớm để chiếm thị phần

Không chờ đến năm 2009, thời điểm Việt Nam chính thức mở cửa thị trườngthương hiệu siêu thịthị trường Việt Nam. Thông qua việc nhượng quyền cho Công ty TNHH Trí Phúc tại TPHCM, hàng hóa của Daiso đã có mặt tại cửa hàng đầu tiên nằm trong Siêu thị miễn thuế Fuso, thuộc Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Daiso hiện đã mở hơn 2.700 cửa hàng đồng giá trên thế giới, việc nhượng quyền cho Trí Phúc sẽ giúp có thêm ba cửa hàng đồng giá Daiso khác tại TPHCM và Hà Nội.

Ở cửa hàng đầu tiên tại tỉnh Tây Ninh, Daiso bán hơn 90.000 mặt hàng chính gốc Nhật Bản gồm hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ dung gia đình, đồ nhựa, đồ gỗ, đồ chơi… với giá bán đồng loạt là 20.000 đồng/sản phẩm.

Tương tự, Tập đoàn Best Denki của Nhật Bản đã quyết định vào Việt Namthương mại và liên doanh với một đối tác Việt Nam.

Đại diện Best Denki cho biết tiềm năng thị trường bán lẻ, đặc biệt là thị trườngViệt Nam là rất lớn. Công ty muốn trực tiếp vào Việt Nam ngay nhưng lộ trình mở cửa thị trường của Việt Nam là đến đầu năm 2008 mới cho phép nhà đầu tư nước ngoài góp vốn 49% vào liên doanh bán lẻ, nên trước mắt công ty

Sau khi sàng lọc nhiều ứng cử viên, Best Denki đã quyết định chọn Công tyTiếp thị Bến Thành, đang sở hữu thương hiệu điện máy Carings tại Hà Nội, làm đối tác.

Với hợp đồng này, Best Denki có thể gián tiếp bán lẻ các sản phẩm điện tử tại Việt Nam. Hiện việc hợp tác kinh doanh này theo hai đơn vị đạt kết quả rất tốt.

Trên cơ sở này, Best Denki và Công ty Tiếp thị Bến Thành đang tiếp tục đàm phán để nâng mối quan hệ hợp tác này thành liên doanh. Theo kế hoạch hai đơn vị này sẽ mở thêm chuỗi siêu thị điện máy tại các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ... bán lẻ theo cam kết gia nhập WTO, Daiso Japan - một đồng giá nổi tiếng của Nhật đã xuất hiện ở sớm hơn thông qua hình thức nhượng quyền điện máy phải chọn hình thức nhượng quyền thương mại.

Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 02 Tháng 3 2010 17:26 )  

Bán Hàng Trực Tuyến UG-Trad

7i Olive
Campbells Kraft-foods
wrigley mayora
Walgreens boots
kroger lowes
Sainsburys Sears
kelloggs UGTrad.vn
You are here: Home Tin tức Tin tức & Sự kiện trong ngành Ngành dịch vụ bán lẻ Đầu tư Nhật hướng đến ngành dịch vụ phân phối

Câu hỏi

Confessions of a Shopaholic
Những câu hỏi bạn có thể gửi về hòm thư support@ugtrad.com hoặc liên thệ theo số điện thoại 04.35593817

Sản phẩm & dịch vụ chất lượng

Confessions of a Shopaholic
UG-Trad cung cấp sản phẩm & dịch vụ với chất lượng đảm bảo cùng với sự tận tình khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với dịch vụ chúng tôi cung cấp.

Hình thức cung cấp dịch vụ

Confessions of a Shopaholic
Hình thức cung cấp sản phẩm dịch vụ nhanh tróng tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng.
here lexapro generic price serotonin reuptake flagyl cheap for uti buy viagra in bangkok press prices of lipitor smell generic metformin generic cialis 2005 approved busynthroiemptstomach nexium financial assistance cheap flagyl price for uti viagra for sale in pakistan propecia online without a rx generic cialis china lipitor in generic heart attack lexapro prices myspace tretinoiwithouprescription purchase synthroid drug reliable online buy viagra site buy cialis in france nexium medication cost buy phenergan with codeine sippin syrup generics for lexapro generalized anxiety disorder generica viagra cialis cialis cost walmart inderal for sale tablets sitemap